10 Cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng

CÁCH LÀM TRẮNG DA MẶT TỰ NHIÊN KHÔNG BẮT NẮNG. 

        Nguyên nhân khiến da sạm đen do tia cực tím UV trong mùa hè tác động sâu vào lớp biểu bì, làm các tế bào da suy yếu, kích thích sự tăng trưởng melanin, tạo ra các sắc tố đen, gây nên hiện tượng sạm da. Theo cơ chế tự nhiên, da bị cháy nắng muốn tự lành bằng cách sản xuất tế bào mới thay thế tế bào tổn thương sẽ phải mất khoảng 3 đến 4 tháng. Đối với trường hợp da yếu, một số tế bào sẽ không tái tạo lại được, gây nên tình trạng da loang lổ, sậm màu, nghiêm trọng hơn là ung thư da.

Vậy làm thế nào để làn da vẫn trắng mịn màng trong ngày hè nắng nóng? Bài viết sau sẽ mách bạn 3 cách đơn giản để làm trắng da bắt nắng.

       1. Làm trắng da mặt tự nhiên từ tinh bột nghệ kết hợp với sữa tươi: 
      Tinh bột nghệ có đến hàng ngàn lợi ích trong đó công dụng hàng đầu mà chị em phụ nữ không thể bỏ qua đó là làm trắng da tự nhiên mà không hề sợ bắt nắng.
      Ngoài ra Nghệ có tác dụng rất tốt cho da: tẩy tế bào chết; trị mụn; hạn chế các vết chàm (eczema) trên da nhờ tác dụng sát khuẩn đặc biệt; giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn, chống lại những tác hại của ánh nắng..
Nhiều nghiên cứu khẳng định tác dụng đáng kể của nghệ đối với các vết thương nhỏ và vết thương do mụn để lại. Chăm sóc da bằng mặt nạ bột nghệ hay nghệ tươi thì chị em nào cũng phải công nhận làn da sẽ đẹp hơn, trắng hơn và mịn màng hơn.


Mặt nạ bột nghệ
 Cách làm mặt nạ bột nghệ, sữa tươi và mật ong 
      Trộn đều bột nghệ, bột mì, mật ong sau đó cho thêm lượng sữa vừa đủ để có 1 hỗn hợp sệt, hơn lỏng. Thoa đều hỗn hợp nên da mặt hoặc toàn thân nếu tắm trắng toàn thân, massage nhẹ nhàng sau đó tắm lại với nước ấm. Tinh bột nghệ ngày nay rất phổ biến, dùng tinh bột sẽ không gây vàng da như nghệ tươi. Chỉ cần 2 thìa cafe sữa tươi và 1 thìa bột nghệ chúng ta đã có một công thức mặt nạ trắng da an toàn. Trải qua thời gian kiên trì ứng dụng, da của bạn sẽ khỏe hơn rất nhiều nhờ đó làn da không bị bắt nắng, trắng mịn hồng hào.

2. Da không bắt nắng với công thức từ gạo 
      Làm trắng da bằng gạo (nước vo gạo, cám gạo) đã không còn quá xa lạ, thêm 1 công thức làm trắng da không bắt nắng với bột gạo, giúp bạn trắng hồng tự nhiên không lo sạm đen vì nắng.
     Nguyên liệu chuẩn bị để tắm trắng như sau: 1 thìa bột gạo, 1 ít gel lô hội đã nghiền nát, 1 thìa mật ong nguyên chất. Trộn đều nguyên liệu, thêm 1 ít nước cho hỗn hơp hơi lỏng, thoa 1 lớp mỏng đều lên da, để hỗn hợp trên da khoảng 20 phút sau đó tắm sạch lại với nước ấm.
3. Làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng từ bột trà xanh.
     Trà xanh là một trong những thực vật tự nhiên có chứa những chất chống oxy hóa cao nhất, cùng nhiều loại vitamin và các khoáng chất khác. Bột trà xanh có công dụng đắc lực trong các cách làm trắng da hiệu quả nhất.

Sữa chua và bột trà xanh 
     Chỉ cần sử dụng 2 loại nguyên liệu quen thuộc là sữa chua với bột trà xanh. Trộn 2 nguyên liệu này với nhau tạo thành một hỗn hợp mặt nạ. Sau đó,cho hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt thật sạch. Sự kết hợp giữa trà xanh với sữa chua chính là công thức để làm trắng da và trị các vết thâm hiệu quả. Đắp mặt nạ trà xanh sữa chua là cách làm trắng da hiệu quả nhất tại nhà Đắp mặt nạ trà xanh sữa chua là cách làm trắng da hiệu quả nhất tại nhà.



 Trà xanh, sữa tươi không đường và mật ong 
       Cách pha chế: bột trà xanh pha với sữa tươi không đường và mật ong thành một hỗn hợp sền sệt làm mặt nạ. Đắp hỗn hợp khoảng 15 phút và thực hiện đều đặn 2 lần 1 tuần.
 Công dụng: Làm láng mịn làn da, khử sạch nhờn, làm sạch lỗ chân lông, săn chắc da, giảm nhăn, chậm quá trình lão hóa. Sử dụng thường xuyên sẽ mang lại làn da trắng đẹp như mong muốn.
 Bột mì, sữa tươi, mật ong và bột trà xanh 
      Cách pha chế: hòa bột trà xanh cùng bột mì với sữa tươi không đường và mật ong giúp làm da trắng sáng lên một cách tự nhiên. Đắp mặt nạ này đều đặn 2 lần 1 tuần để có làn da trắng như mong muốn. 
Bột trà xanh và dầu dừa 
     Trộn 3 muỗng canh bột trà xanh, với một thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu, một thìa cà phê nước cốt chanh. Trộn thật đều để có được hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi để yên mặt nạ trên da trong vòng 15 phút cho tới khi thấy mặt nạ hơi se mặt thì rửa sạch lại với nước mát. Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm da trắng sáng mềm mượt trong khi bột trà xanh có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, đem lại cho làn da láng mịn, mềm mại.
Tham khảo cách trị mụn tại: http://caoatisosapatrimun.blogspot.com/

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang

Latest Posts