5 Loại mặt nạ giúp trắng da

5 LOẠI MẶT NẠ GIÚP TRẮNG DA VÀ TRẺ HÓA LÀN DA

       Là phụ nữ ai cũng mong muốn mình sở hữu một làn da trắng hồng và việc lạm dụng các loại mỹ phẩm để giúp cải thiện làn da trắng một cách nhanh nhất đang được rất nhiều chị em áp dụng nhưng bạn không biết nếu sử dụng thời gian dài làn da cũng dần trở nên già đi và quá trình lão hóa xảy ra với tốc độ ngày càng tăng.
       Bên cạnh đó với các mỹ phẩm phái đẹp có thể sẽ phải bỏ ra một số tiền tương đối và phải kiên trì mới có được hiệu quả. Chưa tính đến vấn đề sự nhạy cảm của làn da, không phải đối với loại da nào cũng có thể dùng được tất cả các loại mỹ phẩm. Vì vậy, an toàn hơn cả mà lại ít tốn kém khi bạn tìm đến cách làm trắng da mặt tự nhiên từ những sản phẩm tự chế biến.

Một số gợi ý dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo về cách làm trắng da tự nhiên và có được sự trẻ hóa làn da:

 1. Khoai tây và sữa tươi: 
       Mặt nạ khoai tây sữa tươi là một loại mặt nạ chăm sóc da khá đơn giản nhưng lại cho hiệu quả chăm sóc da mặt bất ngờ. Mặt nạ từ khoai tây và sữa tươi giúp cung cấp dinh dưỡng như chất chống oxy hóa, vitamin cho da, giúp tái tạo da và làm da thêm khỏe mạnh, làm trắng da và dưỡng ẩm da rất tốt.


Mặt nạ khoai tây sữa tươi
      Khoai tây là nguồn cung cấp Beta carotene phong phú, nó có tác dụng chống lão hóa da tuyệt vời và trị mụn trứng cá hiệu quả, giúp ức chế các gốc tự do có thể gây tổn thương và làm da bị yếu đi, giúp da trở nên sáng khỏe hơn.
     Sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất sẽ giúp da mặt khỏe mạnh, chống lại các tác nhân xấu từ môi trường.
Kết hợp khoai tây với sữa tươi giúp da được tái tạo và trở nên trắng sáng.
  Cách làm:
      Khoai tây gọt sạch vỏ, rửa sạch, cho vào nồi luộc chín mềm, thịt khoai tây khi dùng tay viên nát mịn và không nhớp tay.
     Cho khoai tây, sữa tươi vào máy xay, xay chúng cho đến khi thu được hỗn hợp mịn.
Làm sạch mặt bằng nước ấm, dùng hỗn hợp thu được lên vùng mặt và cổ, nằm yên trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm, dùng khăn lau nhẹ nhàng, có thể áp dụng một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu hoặc sữa tươi không đường để masage mặt.

 2. Mặt nạ dâu tây:
     Dâu tây chứa thành phần salicylins, một thành phần tương tự beta hydroxy acid giúp giữ ẩm và bảo vệ lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn.

Mặt nạ dâu tây
  Cách làm:
     Dùng dâu tây ép thành nước, quấy đều. Cứ 2~3 ngày thì đắp 1 lần, không đến 1 tháng sau thì bạn sẽ ngạc nhiên vì nước da trắng của mình.
3. Sữa chua không đường:

Mặt nạ sữa chua
 Có hai loại mặt nạ giúp trắng da mà bạn có thể làm được từ sữa chua.
-    Để làm mặt nạ sữa chua dâu tây, bạn hãy trộn nước ép dâu với sữa chua và một ít mật ong. Bôi -   -    Mặt nạ sữa chua và baking soda (một loại bột nở trong làm bánh) cũng là mặt nạ làm trắng da rất tốt và an toàn. Trộn sữa chua và bột mỳ thành hỗn hợp sền sệt, bôi lên mặt và cổ, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch.
4. Mặt nạ làm đẹp da với quả bơ và mật ong.
    Phương pháp dưỡng da bằng mật ong và quả bơ thiên nhiên sẽ mang đến làn da mướt rượt ngay từ lần đầu sử dụng nhờ tinh dầu vitamin E trong quả bơ cùng protein dồi dào trong mật ong. Ngoài ra, đây cũng là cách làm trắng da mặt bằng mật ong hiệu quả, rẻ tiền và lại rất thân thiện với làn da.
Mặt nạ bơ mật ong

Đặc tính nổi bật của bơ:
- Quả bơ được biết là bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời, làm cho nó tuyệt vời để sử dụng trong mùa hè.
- Đó là một thực phẩm hầu hết không gây dị ứng cho da
- Cung cấp độ ẩm hòa hảo cho da, làm mềm và mịn da.
- Quả bơ có thể giúp giảm viêm cho làn da bị mụn trứng cá và bệnh vẩy nến.
- Bơ chứa nhiều các vitamin A, E và C giúp làm chậm lão hóa.
Đặc tính nổi bật của mật ong:
- Giúp lỗ chân lông thông thoáng.
- Mật ong có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da bị mụn.
- Mật ong có thành phần dưỡng ẩm tự nhiên giúp da mịn màng hơn dưới nắng hè
- Mật ong cũng rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm bớt nếp nhăn và chống lão hóa cho d   Cách làm:
      Sử dụng ½ trái bơ sáp chín tán nhuyễn trộn với 2 muỗng mật ong thiên nhiên. Thoa đều lên khắp mặt và cổ, chú ý những vùng nhiều nếp nhăn và thâm nám. Thư giãn trong 15 phút và rửa mặt sạch lại với nước ấm. Dùng 2 – 3 lần/tuần.
5. Trắng Da Bất Ngờ Từ Mặt Nạ Trứng Gà
    Tác động của mặt nạ mật ong và trứng gà hoàn toàn tự nhiên. Lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả: vừa làm trắng da, nuôi dưỡng làn da lại có thể ngăn ngừa mụn, lỗ chân lông thì se rất khít. Mật ong cũng cung cấp dinh dưỡng cho da, làm mềm và giữ ẩm cho da. Ngoài ra mật ong còn thành phần kháng khuẩn bảo vệ da.


Cách làm:
- Tách riêng lòng trắng trứng và lòng đỏ của trứng gà.
- Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 để kết hợp với mật ong. Nếu da bạn bị nám hoặc tàn nhang bạn nên sử dụng lòng trắng trứng. Lòng trắng trứng ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cho da còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, đánh bay lượng dầu, bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, giúp da không bị ửng đỏ, sưng, mụn, làm trắng da và cân bằng lượng dầu. Còn lòng đỏ sẽ giúp dưỡng ẩm cho da rất tốt.
- Cho lượng nhỏ mật ong vào lòng trứng đánh thật đều. Đánh hỗn hợp cho đến khi chúng sánh lại, có thể tạo thành đỉnh núi nhỏ
- Rửa mặt và cổ thật sạch rồi thoa mặt nạ lên. Thoa thành nhiều lớp dày, chừa mắt, mũi, miệng ra.
- Nếu bạn ngồi hoặc đứng thì mặt nạ sẽ bị rớt ra khỏi da, nên bạn hãy nằm xuống khi đắp mặt nạ. Nằm yên cho đến khi mặt nạ khô lại và bạn có cảm giác khó khăn khi cử động cơ mặt mà không làm vỡ mặt nạ. Nhiệt độ phòng là một yếu tố quan trọng vì nó quyết định khi nào thì mặt nạ sẽ khô. Tốt nhất là nên đợi cho đến khi mặt nạ khô cứng rồi mới rửa mặt bằng nước ấm đến nước nóng.
Sử dụng cách làm trắng da tự nhiên từ các công thức làm mặt nạ trên không những giúp bạn có làn da đẹp tự nhiên và còn giúp bạn tiết kiệm tiền nữa đấy.

Chúc các bạn thành công, sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ!






Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang

Latest Posts